Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Phá thai dưới hình thức nào cũng là vô nhân đạo?

Phá thai với nhiều người là vô nhân đạo nhưng có những trường hợp không thể không làm vậy bởi nó ảnh hưởng đến sức khỏe và tương lai của người mang thai. 
Cần phải gặp bác sĩ để được tư vấn tốt nhất
Hiện nay, có nhiều cách để phá thai như phá thai bằng thuốc, nạo thai, hút thai trong đó, phương pháp nào cũng cần phải có sự can thiệp cẩn thận từ bác sĩ điều trị, không tự tiện mua thuốc phá thai
Em X (Hà Nội) mới 12 tuổi nhưng đã mang bầu bì bị xâm hại tình dục bởi “yêu râu xanh”. Chính vì vậy, gia đình phải cho em đi phá thai. Vì còn quá nhỏ chưa thể làm mẹ, em vẫn còn cả một tương lai dài ở phía trước, nếu không phá thai vì nghĩ đó là việc làm vô nhân đạo thì để đứa trẻ lại cũng là một việc làm không kém vô nhân đạo với em.
Ở Việt Nam, mỗi năm không biết có bao nhiêu trẻ em chưa đến 18 tuổi bị xâm hại tình dục và phải đi phá thai. Việc phá thai này nằm ngoài ý muốn chủ quan của các em vì nó cũng gây hại tới sức khỏe cũng như tổn hại lớn về tinh thần. Chính bởi vậy, nhà nước đã ban hành việc cho phá thai bằng thuốc ở một số cơ sở y tế, bệnh viện với những quy định chặt chẽ để kiểm soát việc phá thai tại Việt Nam cũng như bảo vệ sức khỏe cho các em.
Tương lai phía trước còn rộng mở 
Cũng có rất nhiều em do sợ và ngại nói với bố mẹ, do chưa mang thai bao giờ nên khi có dấu hiệu có thai không biết để thông báo với người thân. Đến khi thai to lên bất thường người nhà mới biết. Lúc ấy, muốn xử lý cũng quá muộn. Chính bởi vậy, các em cần có những kiến thức về giáo dục giới tính ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường ở độ tuổi từ 10– 18 tuổi để có thể tự bảo vệ mình. Nếu trường hợp nào không may phát hiện dấu hiệu có thai như mất kinh, buồn nôn, mệt mỏi, xanh xao thì nên báo ngay cho người thân biết.
Khi phá thai bằng thuốc, nên đến các cơ sở y tế, bệnh viện đã được nhà nước cho phép để làm thủ tục và theo sự hướng dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không nên tự ý dùng thuốc ở nhà hay đến các phòng tư không tin tưởng.
Tham khảo sức khỏe sinh sản giới tính http://trieuchungbenh.com/suc-khoe-ba-me/

 

  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét