Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Lên từng bước kế hoạch chuyển nhà

Để chuyển nhà một cách nhanh chóng và không mệt mỏi, hãy lên kế hoạch chuyển nhà một cách rõ ràng, khoa học và thực hiện từng bước một.

Bước 1: Chọn ngày
Trước khi chuyển nhà, chọn ngày là bước không thể thiếu khi chuyển nhà. Trong phong tục của người Việt Nam, khi dọn về nhà mới, gia chủ cần chọn một ngày phù hợp với tuổi, săp xếp một số lễ như xôi chè, tiền vàng, rượu, gà….để cúng bái thần linh thổ địa và rước ông bà ông vải nhà mình về nhà mới.

 
Bước 2: Chọn dịch vụ chuyển nhà
Hãy thống kê xem nhà mình có nhiều đồ không và quãng đường có xa không. Tham khảo giá và chất lượng dịch vụ chuyển nhà của một số dịch vụ chuyển nhà như: Dịch vụ chuyển nhà Taxi tải 24/7, Dịch vụ chuyển nhà Kiến lửa, dịch vụ chuyển nhà Cờ Đỏ…để chọn một công ty chuyển nhà có giá hợp lý và chất lượng tốt.
Nếu sử dụng dịch vụ chuyển nhà, bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về việc dọn đồ đạc và nội thất trong nhà cũng như khâu vận chuyển nữa. Điều này sẽ làm bạn bớt mệt mỏi và đỡ mất thời gian trong những ngày hè oi bức này.

Bước 3: Bỏ những thứ cần bỏ, dọn những thứ cần thiết
Trong nhà cũ có những thứ mà bạn sẽ chẳng dùng tới, đừng tiếc, hãy bỏ đi hoặc bán cho đồng nát để giảm thiểu số lượng đồ đạc, giúp nhà mới thoáng mát hơn.
Bên cạnh đó, bạn nên dọn một số thứ cần thiết như: vàng bạc, giấy tờ quan trọng và một số đồ chơi mà con bạn yêu thích.

Bước 4: Kiểm tra đồ đạc
Hãy kiểm tra và ước lượng trọng lượng của đồ đạc để gọi dịch vụ xe tải chuyển nhà với trọng tải phù hợp, chỉ nên chuyển một lần là được. Như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức của tất cả mọi người.
Lưu ý: Nên xem dự báo thời tiết trước mấy ngày để chủ động thời gian. Nếu ngày đẹp chuyển nhà đã định mà trời mưa, bạn có thể mang một số đồ nho nhỏ đến trước và chuẩn bị lễ rồi hôm khác dọn đến là được.

 
Nguồn: http://chiasesacmaucauvong.blogspot.com/2014/06/tung-buoc-chuyen-nha-nhanh-chong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét