Thế nào là trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp. Điều tưởng chừng như đơn
giản nhưng thực ra lại có những tiêu chí không phải doanh nghiệp nào cũng đạt
được.
Trước hết, bạn đừng hiểu lầm Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là doanh nghiệp
làm nhiều từ thiện với nhiều tiền thì đó là có trách nhiệm xã hội. Bởi, một
doanh nghiệp dù có làm từ thiện nhiều đến đâu nhưng vẫn hằng ngày xả rác ra môi
trường, làm tổn hại đến sức khỏe người dân thì không thể coi doanh nghiệp đó có
trách nhiệm xã hội được.
Vậy, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp dựa trên những tiêu chí nào
-
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với
người lao động: phải đảm bảo tiêu chuẩn sử dụng lao động, quyền lợi người lao
động, môi trường làm việc cho người lao động...nhằm tăng năng suất lao động, tạo
sự gắn kết của các thành viên trong công ty.
- Trách nhiệm xã
hội của doanh nghiệp với người tiêu dùng: phải cam kết về chất lượng sản phẩm và
dịch vụ hậu mãi, tính trung thực trong quảng bá, giới thiệu sản phẩm, sự bảo đảm
an toàn sức khỏe cho cộng đồng.
- Trách nhiệm xã
hội của doanh nghiệp với môi trường: Trước khi thực hiện dự án cần tính toán các
khâu sản xuất và xử lý vấn đề, tránh ảnh hưởng tới môi trường và cuộc sống của
người dân xung quanh.
Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang hội nhập vào kinh tế thế giới, trách nhiệm
xã hội của doanh nghiệp lại càng cần phải được thực hiện chặt chẽ bởi nó không
chỉ là đóng góp của doanh nghiệp mà còn là lợi ích của chính doanh nghiệp.
Là công ty bán bảo hiểm uy tín nhất Việt Nam, nắm giữ cổ phiếu blue chip có ảnh hưởng đến nền kinh tế đất nước, trong hơn 50 năm qua, Bảo Việt vẫn từng ngày từng giờ cố gắng để nâng cao vị thế của mình ngang tầm với các công ty bảo hiểm lớn của thế giới. Một trong những điều mà Bảo Việt đã và đang làm đó chính là thực hiện trách nhiệm xã hội một cách nghiêm túc.
Không chỉ là đơn vị làm từ thiện nhiều, Bảo Việt còn luôn cố gắng cho ra đời các
sản phẩm, dịch vụ phù hợp với tất cả các đối tượng và làm lợi cho nhân dân. Từ
bảo hiểm học sinh đến bảo hiểm người già, bảo hiểm công nhân đến bảo hiểm cháy
nổ, bảo hiểm tai nạn…Bảo Việt trong mọi trường hợp đều nhanh chóng khắc phục và
kịp thời bồi thường thiệt hại cho người gặp nạn.
Để có thể phát triển vững mạnh trong nửa thế kỷ, điều đó không thể thiếu sự góp
công sức và lòng nhiệt huyết của hàng nghìn nhân viên bán Bảo hiểm, tư vấn bảo
hiểm…Sự đoàn kết, thống nhất giữa các nhân viên đã khiến Bảo Hiểm Bảo Việt ngày
càng lớn mạnh.
Chính vì những trách nhiệm xã hội to lớn mà Bảo hiểm Bảo Việt đã đóng góp mà Bảo
Việt đã đứng
vững được trong lòng người dân
Việt Nam nửa thế kỷ nay, điều này không phải bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể
làm được.
Nguồn: http://lanphuongsky.blogspot.com/2014/07/tieu-chi-danh-gia-doanh-nghiep-co-trach-nhiem-xa-hoi.html
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét