Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Vay vốn kinh doanh- Doanh nghiệp vừa và nhỏ cần làm gì?

Ngân hàng thường gây khó dễ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ khi họ cần vay vốn kinh doanh? Nguyên nhân vì sao và làm thế nào để khắc phục điều này.

Vì sao doanh nghiệp vừa và nhỏ lại gặp khó khăn khi vay vốn kinh doanh
- Do doanh nghiệp chưa tạo được niềm tin với ngân hàng rằng mình có khả năng trả nợ
- Doanh nghiệp chưa có mục đích vay rõ ràng, ít có khả năng thành công
- Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp có nhiều hạn chế, không tạo được lòng tin với ngân hàng, không có khả năng tạo ra lợi nhuận sau khi vay vốn.
- Không có chiến lược kinh doanh rõ ràng và chưa đánh giá đúng thực lực, cơ hội, điểm mạnh yếu của mình.
Vì vậy Doanh nghiệp nhỏ muốn vay vốn kinh doanh từ các ngân hàng với lãi suất thấp thường sẽ gặp một số khó khăn nếu không có hồ sơ tốt.

Cách khắc phục để có thể vay vốn ngân hàng
Để vay vốn kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phải tạo niềm tin với ngân hàng. Phải chứng minh được rằng mình muốn trả nợn và trả được nợ trước khi mình vay.
Phải có phướng án, mục đích vay vốn rõ ràng, kinh doanh gì, có cơ hội thắng hay không. Bản chất của việc cho vay là người cho vay chung vốn với người vay để cùng đánh một phương án kinh doanh nào đó. Nếu ngân hàng thấy phương án này thắng họ mới cho vay.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải tạo niềm tin cho ngân hàng rằng họ sẽ có lợi nhuận khi cho vay. Một khi có lợi nhuận, không ngân hàng nào lại từ chối bạn cả.
Bảo Việt Bank với cho vay kinh doanh với lãi suất ưu đãi 
Điều đặc biệt quan trọng không thể không nhắc tới là doanh nghiệp khi vay vốn kinh doanh cần chứng minh cho ngân hàng thấy mình là ai, mình mạnh hay yếu, mình có cơ hội hay không. Từ đó, ngân hàng sẽ đánh giá được giá trị của bạn.
Bên cạnh những điều trên, doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng cần có chiến lược kinh doanh, bán hàng, có sản phẩm tốt, có tính thuận tiện, minh bạch. Nhân sự và chi phí quảng cáo cũng nên có sự đầu tư phù hợp và hiệu quả. Nên có liên kết kinh doanh với những doanh nghiệp khác và có chương trình quản trị khủng hoảng khi không may có rủi ro xảy ra….
Kết
Vay vốn kinh doanh ngân hàng không phải chuyện khó bởi nếu ngân hàng nhìn thấy bạn có khả năng thành công, họ sẵn sàng đầu tư. Chỉ cần bạn chứng tỏ mình có khả năng và làm cho họ tin vào điều đó. Bằng cách nào thì chỉ có doanh nghiệp bạn mới làm được.

(T)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét