Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Làm bánh pizza dùng loại bột nào?

Pizza Ý là món bánh được vô số bạn trẻ Việt Nam yêu thích. Tuy nhiên, cũng rất nhiều người thắc mắc bột làm bánh pizza loại nào ngon nhất

Để có đế bánh pizza ngon tuyệt kiểu Ý, loại bột làm bánh pizza ngon nhất chính là bột mỳ đa dụng. Loại bột này được sản xuất chuyên để làm các loại bánh như bánh pizza, bánh bao, bánh canh, bánh bông lan….Chính vì vậy, khi làm bánh pizza, bạn hãy mua bột mỳ đa dụng nhé.

Dưới đây là cách làm đế bánh pizza kiểu Ý ngon giòn và thơm nè
Khi làm Pizza, để có được đế giòn và thơm, bạn cần cán mỏng đế. Chính vì vậy, mỗi chiếc bánh chỉ cần khoảng 75gr bột mì làm bánh là đủ.
Nếu bạn làm nhiều bánh, bạn cứ nhân số lượng với 75gr nhé.
Dưới đây là công thức làm 3 chiếc bánh pizza Ý với đường kính 20cm nè:
225 gr bột mỳ đa dụng + 10gr làm bột áo
150gr nước
3gr men
25 gr dầu olive
3gr muối
10gr đường hoặc mật ong
 
Cách làm
Bước 1: Cho bột làm bánh và men vào tô lớn, đổ nước vào từ từ, trộn quấy đều tay đến khi nó sánh mịn, quện lại thành một khối bột trắng. Sau đó, để bột nở trong 20 phút.
Bước 2: Cho muối, dầu olive và mật ong/đường vào tô bột, quấy đều và mạnh tay để chúng quện vào bột cho đều. Tiếp tục đợi 15 phút nữa cho mọi thứ ngấm vào bột.
Bước 3: Phủ một lớp bột khô mỏng lên bàn gỗ sạch, đưa bột đã nhào ra mặt bàn và dùng tay nhào bột đến khi bột dẻo, mịn, có độ đàn hồi tốt.

 
Bước 4: Lấy chút dầu olive xoa lên khối bột rồi cho bột vào bát, dùng khăn ẩm sạch đậy lên, đợi 45 – 90 phút để bột nở ra gấp đôi.
Bước 5: Sau đó, lấy bột ra, chia làm 3 phần, mỗi phần khoảng 125 – 130gr 
Bước 6: Làm nóng lò nướng ở 250 độ C để khoảng 30 phút cho lò nóng lên.
Bước 7: Vê tròn khối bột và dùng giấy nến đặt vào khuôn tròn làm bánh pizza chuẩn bị sẵn. Dùng tay dàn bột đều ra khay, phần rìa cho dày hơn. Làm sao để bột chỉ dày khoảng 3cm.
Bước 8: Đặt bánh vào lò nướng trong 15 -10 phút là được.

Vậy là bạn đã nắm được trong tay bí quyết làm đế bánh pizza ý vừa giòn vừa thơm rồi nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!
Tham khảo các loại bột làm bánh http://vfmvn.com.vn/
 

  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét