Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Một số lời khuyên khi mua máy in


Bạn muốn mua một chiếc máy in để mở quán photocopy, in ảnh, làm banner quảng cáo nhưng chưa biết chọn loại nào? Dưới đây là những lời khuyên để bạn lựa chọn dễ hơn.

1. Tham khảo hãng máy in
Hiện nay có một số hãng máy in được cộng đồng đánh giá là có chất lượng tốt như HP, Taimes…Nếu chọn hãng máy in thì bạn nên dựa vào những đánh giá của người đi trước, cộng đồng mạng và đặc biệt là sản phẩm của chính công ty tạo nên.
Tham khảo máy in phun  http://www.mayinphun.vn/

2. Xác định mục đích công việc và loại máy phù hợp

máy in phun khổ lớn để in quảng cáo, banner khổ lớn


Nếu bạn mua máy để dùng photocopy sẽ khác với việc bạn dùng để in banner, poster ảnh quảng cáo….Tùy từng mục đích mà bạn có thể chọn cho mình những loại máy in khác nhau. Lưu ý là bạn không nên mua máy nào tích hợp các chức năng bởi giống như một chiếc điện thoại tích hợp chụp ảnh vậy, nó không thể nét được với máy ảnh chuyên dụng. Nếu cửa hàng của bạn làm nhiều việc như vậy thì nên mua máy in phun, máy in phẳng uv, máy in kĩ thuật số…
Máy in phun khổ lớn chuyên dụng http://www.mayinphun.vn/may-in-phun-kho-lon-taimes/may-in-phun-kho-lon-taimes-3208sn_36.html dùng để chuyên in quảng cáo, banner khổ lớn. Nhờ có những chiếc máy in này mà bạn dễ dàng biến những quảng cáo của mình thành hiện thực.

3. Mực in và giá mực in
Trước khi mua máy bạn nên xem mực in và giá mực.
+ Mực chất lượng là loại có hạt mực nhỏ, mịn, đều, không bị tắc nghẽn đầu phun mực. Ngược lại, mực không chất lượng sẽ khiến khi in, bản in bị lem màu, máy hoạt động ồn, nhanh hỏng máy.
+ Giá mực in đôi khi giá mực gần hoặc tương đương, thậm chí còn cao hơn giá máy. Càng dùng nhiều hộp mực, chi phí của bạn càng cao, do vậy, lợi nhuận không được là bao.

Máy in UV phải dùng mực UV chuyên dụng


4. Thông số kỹ thuật của máy in

+ Độ phân giải: Khi mua máy in, bạn cần kiểm tra độ phân giải của máy. Hiện nay, độ phân giải của máy in phun màu khoảng từ 4800 x 1200 dpi trở lên, độ phân giải cao hơn sẽ cho hình ảnh đẹp hơn.
+ Mật độ quang học và thời gian sấy: nếu mật độ quang học cao và thời gian sấy nhanh thì máy in phun sẽ cho chất lượng ảnh in như thật, không bị phai màu (mực in nhớ là loại chính hãng).
+ Tốc độ in: Nếu làm quán photocopy thì yêu cầu tốc độ phải cực nhanh, nhất là vào mùa thi. Hiện nay, công nghệ Scalable Printing của các máy in phun cho phép in 36 trang đen trắng/ phút và 35 trang màu/phút đối với bản in phác thảo và 12 trang đen trắng/phút và 10 trang màu/ phút đối với bản in chất lượng cao.
Bên cạnh đó, trước khi mua máy in các bạn nên xem tem bảo hành, thời hạn bảo hành, xuất sứ, hàng chính hãng và quan trọng nhất là mực in đấy nhé. Chúc các bạn mua được loại máy tốt và kinh doanh thành công.



(Trang Mi)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét