Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

3 tiêu chuẩn cần có khi bạn muốn trở thành phi công

Bạn có đủ tiêu chuẩn để được nhận vào làm phi công? Dưới đây là một số tiêu chuẩn bạn cần có nếu xác định vào nghề.

Về sức khỏe
Điều quan trọng đầu tiên quyết định bạn có được nhận vào học làm phi công hay không chính là điều kiện sức khỏe. Bạn phải đạt được tiêu chuẩn sức khỏe loại 1 do “Hội đồng giám định sức khỏe phi công” của Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) giám định. Có chiều cao từ 1,68m trở lên đối với nam và 1,60m đối với nữ. Tuổi đời từ 18 tuổi đến 25 tuổi. Đạt được chỉ số thông minh (IQ) và độ khéo léo nhất định.



Về trình độ
- Trình độ văn hóa bắt buộc: Tốt nghiệp phổ thông trung học, với những bạn là sinh viên của các trường đại học càng thuận lợi trong việc tiếp thu kiến thức Hàng không.
- Ngoại ngữ: tiếng Anh phải đạt được tối thiểu: TOEFL 500 điểm hoặc các trình độ khác tương đương. Đặc biệt chú trọng khả năng nghe và nói.


Về kĩ năng
Phi công cần có 4 kĩ năng cơ bản là
- Tri giác không gian: Kĩ năng này sẽ giúp bạn biết định vị không gian bằng trực giác, sự nhạy bén của mình.
- Quan sát nhạy bén: Trước và trong khi lái, bạn luôn phải chú ý tới không gian xung quanh mình như: đồng hồ, bản đồ, màn hình, để khi có sự sai lệch, bạn có thể điều chỉnh chúng kịp thời.
- Xử lý tình huống: Bạn cần phải học cách xoay sở trong các tình huống bất cập và tình huống thoát hiểm. Cố gắng tối đa để có thể làm chủ mọi tình huống.
- Tri giác mùi vị: Nhận biết các mùi vị đặc biệt có liên quan đến các dự báo nguy hiểm
Tuy nhiên, những kĩ năng này bạn sẽ học và luyện tập dần dần thì sẽ có được.

Tại Trung tâm đào tạo phi công của Tổng công ty trực thăng Việt Nam bạn sẽ được tuyển chọn và đào tạo nghiêm ngặt để trở thành một phi công tài năng và bản lĩnh.

Xem mọi thông tin về Tổng công ty trực thăng  Việt Nam tại đây http://www.vnh.com.vn/
Ngoài ra công ty trực thăng Việt Nam còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như cho thuê máy bay, cho thuê máy bay du lịch, bay dầu khí, bay cứu hộ cứu nạn, bảo dưỡng sửa chữa máy bay....
Thuê trực thăng, cho thuê du lịch http://www.vnh.com.vn/vi/dich-vu/dich-vu-cho-thue-chuyen.php
Trực thăng cứu hộ    http://www.vnh.com.vn/vi/gioi-thieu/linh-vuc-kinh-doanh.php




(Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét