Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

Bảo quản các thực phẩm lâu hơn

Để bảo quản thực phẩm được tươi hơn chúng ta cần có các biện pháp hỗ trợ từ tủ lạnh, phơi sấy khô, hút chân không, thanh trùng, tiệt trùng,..

Đối với các loại thực phẩm có hình dạng như rau củ quả, thị cá thì để bảo quản được lâu hơn có các biện pháp như sấy khô, tủ lạnh và đựng trong túi hút chân không. Với biện pháp sấy khô thì thực phẩm sẽ mất hết nước, và một số chất dinh dưỡng, chế biến đồ ăn sẽ giảm đi mùi vị tươi ngon, tuy nhiên để được khá lâu. Đựng trong tủ lạnh cũng chỉ được một thời gian nhất định và thực phẩm hết tươi ngon chỉ trong vòng 3 - 4 ngày, lâu hơn hàng tuần, hay tháng thì độ tươi ngon đã gần như mất đi, hoa quả thì nhanh hỏng hơn.
Máy tiệt trùng và bài khí cho sữa đậu nành - dạng tương
Máy tiệt trùng, thanh trùng 
Biện pháp đựng hoa quả trong túi sạch sau đó dùng hút chân không và đựng trong tủ lạnh. Với biện pháp kết hợp như thế này hoa quả, cá thịt các loại thực phẩm sẽ được tươi lâu hơn, do túi hút chân không đã hút hết không khí ra ngoài, không còn không khí oxy hóa làm hỏng thực phẩm nữa. Sau hàng tuần thực phẩm vẫn tươi ngon và giữ được mùi vị.

Máy hút chân không buồng đôi DZ400-2S
Máy hút chân không
Đối với các loại thực phẩm lỏng như sữa, nước trái cây, nước ngọt thì được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Trước khi để trong tủ lạnh, các loại nước này đã được dùng máy tiệt trùng, thanh trùng khử hết các loại vi khuẩn gây mùi, làm hỏng nước. Được đóng hộp, đóng chai kín, ngoài ra còn được hút hết không khí gây oxy hóa, làm hỏng nước. Vì vậy sữa, nước trái cây, nước ngọt có thể để được tới 6 tháng - 1 năm. Xem thêm về máy thanh trùng, tiệt trùng ở đây http://thietbimaysb.com/vn/may-dong-hoa-may-thanh-trung/

Ngoài 2 loại máy hút chân không, máy tiệt trùng trên, trong ngành sản xuất thực phẩm còn cần nhiều loại máy khác nhau theo các mục đích sản xuất. Xem thêm tại đây http://thietbimaysb.com/

(tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét